KHÍ HELI LỎNG SỬ DỤNG TRONG MÁY MRI

CẦN MUA KHÍ HELI LỎNG SỬ DỤNG TRONG MÁY MRI Ở ĐÂU?


Khí heli lỏng tồn tại dưới dạng lỏng với nhiệt độ cực kỳ thấp là -269oC (hay -452,2oF) với tỷ trọng của heli lỏng là -4 với áp suất 101,3 kilopascal (hay 1atp). Vậy khí heli lỏng được sử dụng trong máy MRI như thế nào?

Tìm hiểu về máy MRI

Sử dụng khí heli lỏng trong máy MRI

Máy MRI ( Magnetic Resonnance Tmaging)- Máy chụp cộng hưởng từ là một trong những kĩ thuật chuẩn đoán hình ảnh tiên tiến và bậc nhất hiện nay. Chúng kết hợp sóng vô tuyến và từ trường để xem hình ảnh của toàn bộ các cơ quan trên cơ thể, và các mô một cách chi tiết nhất để nhận diện và xác định các căn bệnh nguy hiểm; ung thư, phát hiện các khối u, đau tim...

Nguyên lý hoạt động của máy MRI

Trong cơ thế con người chứa rất nhiểu nước (chiếm gần 80% ) đồng nghĩa với việc chứa nhiều nguyên tử Hydro hay (proton). Trong nhiều môi trường khác nhau thì quá trình hồi phục của các hạt nhân diễn ra khác nhau.
Do đó, tín hiệu phát ra tại giữa vùng bình thường và khối u, hay giữa mô cứng và mô mềm sẽ không giống nhau. 
Phần lớn máy MRI được sử dụng bao gồm: 
  • Nam châm hình ống lớn
  • Cuộn dây
  • Được lót đồng nhằm tạo hiệu ứng "lồng Faraday"

Vì sao Heli lỏng được sử dụng trong máy MRI?

Máy MRI chứa các cuộn dây, một nam châm và dây dẫn dòng điện chạy. Máy này sử dụng rất nhiều năng lượng do từ trường của nó rất lớn. 
Để nó sử dụng nhiều năng lượng, nó phải là siêu dẫn. Để điều này xảy ra, dây bên trong máy cần được giảm xuống đến nhiệt độ gần độ 0 tuyệt đối. Cho nên, máy đòi hỏi một chất để duy trì nhiệt độ lạnh, và chất đó là khí heli lỏng. 

Một máy MRI trung bình sử dụng 1,700 lít helium. Số lượng helium trong máy MRI phải được kiểm tra thường xuyên, phải bổ sung kịp thời không bị thiếu hụt để đảm bảo máy hoạt động ổn định.
Khí heli ngày càng khan hiếm

Tuy nhiên, lượng Helium trên trái đất đang giảm dần do sử dụng quá nhiều và đang dần cạn kiệt. Trong lĩnh vực y tế đòi hỏi một lượng lớn khí helium để hỗ trợ bệnh nhân chẩn đoán và theo dõi tình trạng của họ, do đó nó giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu trong tương lai.

Công ty TNHH Mig chuyên cung cấp khí  heli lỏng dùng trong máy MRI với các loại bồn chứa, bình chứa heli lỏng chuyên dụng.  Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm các loại khí hóa lỏng khác sử dụng trong công nghiệp và y tế như: nitơ lỏng, CO lỏng, Argon lỏng, Hydro lỏng, Oxy lỏng... 

Để được phục vụ tận tâm khi đến với công ty chúng tôi quý khách hàng vui lòng liên hệ

Hotline: 0918 3777 66
Email: Tranhuuvinh@migco.vn
Website: http://migco.vn/
Địa chỉ kinh doanh: 121 Lê Ngung, Tân Tạo A, Bình Tân, HCM

Nhận xét